Mục tiêu phát triển và ưu thế của Dạy nghề Đa Linh

Trước bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập kinh tế quốc tế, giáo dục nghề nghiệp (GDNN) không chỉ có sứ mệnh đào tạo, bồi dưỡng nhân lực trực tiếp phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh mà còn đáp ứng yêu cầu hội nhập, cạnh tranh. Để hoàn thành tốt sứ mệnh của mình, GDNN cần tiếp tục có những bước đột phá mạnh mẽ nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng.

Công ty cổ phần giáo dục và đào tạo Đa Linh cũng như tất cả những cơ sở GDNN khác đều hướng tới những mục tiêu chung và xu hướng chung như sau:

  • Về mục tiêu: Cơ sở dạy nghề Đa Linh là 1 bộ phận trong hệ thống Giáo dục nghề nghiệp của Nước ta hiện nay: Do vậy Cơ sở cũng như rất nhiều đơn vị Giáo dục nghề nghiệp khác đều có chung 1 mục tiêu cụ thể đó là: Tiếp tục đổi mới, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về số lượng tuyển sinh, chất lượng đào tạo và hiệu quả của GDNN; phát triển hệ thống GDNN với nhiều phương thức và trình độ đào tạo nghề nghiệp, nhất là đào tạo chất lượng cao theo hướng ứng dụng, thực hành, bảo đảm đáp ứng nhu cầu nhân lực qua đào tạo cho thị trường lao động, góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng tăng trưởng, sức cạnh tranh của nền kinh tế trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và hội nhập quốc tế.
  • Về xu hướng: Phát triển hệ thống GDNN theo hướng mở và linh hoạt là xu hướng tất yếu, khách quan góp phần thực hiện phương châm học suốt đời và xây dựng xã hội học tập nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế, nhất là trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng,thị tường việc làm không biên giới và đa văn hóa rộng mở; cách mạng công nghiệp 4.0 với sức mạnh chuyển đổi số đang tác động mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, mang đến cả những thách thức và cơ hội cho sự phát triển của giáo dục trong đó có GDNN.

Áp dụng những mục tiêu và xu hướng chung như trên. Cơ sở dạy nghề Đa Linh mặc dù là 1 cá thể hình thức doanh nghiệp tuy nhiên nhận thức được vai trò và sứ mệnh của mình là làm sao góp phần thúc đẩy, phát triển mạng lưới nghề nghiệp để vừa đảm bảo số lượng và cả chất lượng trong tương lai giai đoạn gần nhất là đến năm 2030.

Công ty cổ phần giáo dục và Đào tạo Đa Linh được chính thức cấp phép hoạt động kể từ ngày 11/10/2021 do Sở Lao Động Thương Binh và Xã hội Hà Nội cấp phép hoạt động do vậy Cơ sở là đơn vị mới nhất trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam trong năm 2021. Để thực hiện 1 ước mơ làm sao phát triển và bền bỉ thì cơ sở Daỵ nghề Đa Linh cũng có những điểm mạnh như sau:

– Là cơ sở giáo dục nghề nghiệp mới nhất do vậy toàn bộ chương trình đào tạo là đầy đủ và cập nhật nhất. Các ngành nghề mà Đa Linh đào tạo bao gồm: Sửa chữa Ô tô, sửa xe máy và sửa chữa điện tử – điện lạnh. Đây là những ngành nghề được nhận định là vô cùng cần thiết trong thị trường hiện nay. Do vậy đảm bảo được công việc ngay sau khi ra trường với mức thu nhập tốt.

– Đội ngũ Giáo viên: Toàn bộ giáo viên giảng dạy là những Thạc sỹ kỹ thuật, những kỹ sư giỏi, thợ lành nghề giỏi có trình độ tay nghề và nghiệp vụ sư phạm cao, có kinh nghiệm ít nhất 10 năm cho tới trên 40 năm giảng dạy do vậy đảm bảo hiệu quả trong công tác truyền nghề là trọn vẹn và đầy nhiệt huyết.

(Thầy Nguyễn Văn Thắng – Trưởng  bộ môn Ô tô, kinh  nghiệm  43 năm)

(Thầy  Đỗ  Văn  Cường  – Trưởng  bộ  môn  Điện  tử  – điện  lạnh , kinh  nghiệm  15 năm)

(Thầy  Nguyễn  Ngọc  Cảnh  – Trưởng  bộ môn  xe  máy, kinh  nghiệm  25 năm)

– Chương trình đào tạo chiếm trên 75% là thực hành do vậy đảm bảo được tính sát với thực tế, đảm bảo tay nghề của học viên sau khi ra trường.

– Hệ thống trang thiết bị học tập, giáo cụ trực quan: được đầu tư bài bản, đầy đủ, từ mô hình thực tế cho đến các thiết bị nguyên vẹn. Đảm bảo tính thống nhất toàn diện và nâng cao khả năng tiếp thu kiến thức của các học viên.

(Hệ  thống mô  hình Điều  hòa  Ô tô, Điện chiếu  sáng  ô tô, âm  thanh ô tô, Điện  đời  mới Ô tô – Giúp các  học viên dễ hiểu và  nắm vững kiến  thức hơn)

IMG_1904

IMG_1905

(Hệ  thống bảng  điện xe máy )

– Thời gian học tập linh hoạt. Có thể học buổi tối/ cuối tuần. Rất thuận lợi cho những học viên vừa đi làm mà vẫn muốn học để nâng cao trình độ tay nghề.

– Vị trí địa lý: Nằm ở cửa ngõ lưu thông của tất cả các loại phương tiện, nằm trong khu vực môi trường Giáo dục đa dạng (Nơi tụ hội của các trung tâm ngoại ngữ, trường quân sự… xung quanh) do vậy là sự lựa chọn dễ dàng của học viên để tìm đến cơ sở cũng như đảm bảo tính an ninh trật tự trong suốt quá trình học.

– Có chỗ ở cho học viên: Cơ sở có bố trí khu Ký túc xá ngay gần địa điểm học nghề trực tiếp của các học viên, có cả khu KTX Chung và các phòng riêng theo yêu cầu, được trang bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ như Điều hòa, nóng lạnh, mạng wifi.. bảo vệ 24/24 và vệ sinh thường xuyên. Đảm bảo chất lượng cuộc sống cho các học viên và sự yên tâm cho các Bậc Phụ huynh.

(Khu  KTX  có  phòng KTX chung miễn phí, trang  bị  đầy  đủ  tiện  ích, bảo  vệ  24/24)